ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

ถ้ามีเวลาว่าง อยากได้รับดูภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความรื่นเริงใจ มีหลายตัวเลือก การไปดูที่โรงหนัง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับในการดูหนังใหม่ ไม่ต้องคอยแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับจอใหญ่ แต่หากมองแบบไม่ต้องจ่ายเงินก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดมองได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในขณะนี้ก็มีหลายทางเลือ ก อาทิเช่น ดูในโรงภาพยนตร์ ดูโทรทัศน์ดิจิตอล ดูทีวีดาวเทียม ทาง PPTV, moviehdthai.com MONO, M Channel หรือดูแบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งยังดูฟรีผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ รวมทั้งดูได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบทุกเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกรุ๊ปสมาชิก เหมาะกับผู้ใช้บริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว ประเภทของสมาชิกดูหนังออนไลน์มีหลายแบบ เช่น หนึ่งบัญชีสมาชิกมองได้หลายเครื่อง ดูได้เพียงแค่เครื่องเดียว มองแบบความละเอียดสูงสุด หรือดูความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในขณะนี้ก็มีหลายค่าย แม้กระนั้นที่นิยม คือ NetFlix, ดูหนังออนไลน์ Primetime รวมทั้ง IFlix ภาพยนตร์ที่นำมาให้สมาชิกได้ชมมีอีกทั้งหนังฮิต หนังใหม่ และซีปรี่ ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับเมืองไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย รวมทั้งซึมซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์จำนวนไม่ใช่น้อยใน NetFlix สามารถรับชมเป็นภาษาไทยได้แล้ว จุดแข็งของ Netflixเป็นมีภาพยนตร์ หรือซีรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix เพียงแค่นั้น การเป็นสมาชิกก็มีหลายจำพวกให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แต่มองได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง แล้วก็ชื่นชอบการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยเห็นเพื่อนพ้องในอินเตอร์เน็ตกล่าวว่าสมัครสมาชิกแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แม้กระนั้นแบ่งกันดู ก็เป็นโอกาสที่น่าดึงดูดไม่น้อย